เอกภพ พันธุรัตน์ น้ำหอมรัญจวนใจฉีดแล้วปังและยังได้บุญ

ยุคสมัยนี้การมีอาชีพเดียวเปรียบเสมือนมีหลอดไฟในบ้านเพียงดวงเดียว ถ้าไปหลอดนี้ดับทั้งบ้านก็มืดสนิท ดังนั้นคนทำงานยุคนี้จึงจำเป็นต้องมีงานประจำ แล้วมีงานเสริมอื่นๆเพื่อสร้างรายได้เพิ่มเพื่อกระจายความเสี่ยง ถ้าหลอดไฟดวงใหญ่ในบ้านดับ ก็ยังพอมีไฟดวงเล็กๆเหลือส่องแสงไม่ให้บ้านมืดจนมองอะไรไม่เห็น เธอคนนี้ก็เช่นกันแม้มีงานประจำทำ เธอก็ยังมองงานเสริมทำนอกเหนือเวลางานทำในวันหยุดโดยที่ไม่กระทบกับงานหลักของเธอ

เอกภพ พันธุรัตน์ ทำงานประชาสัมพันธ์เป็นงานหลัก เมื่อหลายปีก่อนเธอทำผลิตภัณฑ์บำรุงผิวมาขายออนไลน์จบซีรี่ย์ครีมบำรุงผิว มาปีนี้เธอทำนำหอมตำรับไทยชื่อแบรนด์รัญจวนใจมาออกมาจำหน่าย แต่เหตุผลต่างจากการทำครีมบำรุงผิวครั้งที่แล้ว เนื่องจากการทำน้ำหอมครั้งนี้เธออยากหารายได้หลังจากหักต้นทุนแล้ว เพื่อนำกำไรที่ได้ทั้งหมดไปทำบุญสร้างวัดที่จังหวัดทางภาคอิสานแห่งหนึ่ง

“คือเราอยากทำบุญใหญ่แต่เราเองก็ไม่ได้มีเงินก้อนใหญ่มากพอ เพราะการสร้างวัดต้องใช้เงินจำนวนมาก เราจึงอยากได้เงินหลายแสนไปร่วมทำบุญกับพระอาจารย์ที่วัดยานนาวา พระท่านจะไปสร้างวัดที่บ้านเกิดของท่าน วัดอัมพวัน ที่จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเราเป็นลูกศิษย์ท่านมา 3 ปีกว่าเลื่อมใสศรัทธาพระอาจารย์พอทราบว่าท่านจะไปสร้างวัดก็อยากร่วมบุญกับท่าน ตั้งใจไว้ว่าขายน้ำหอมทั้งหมดหักค่าใช้จ่ายแล้วกำไรที่เหลือจะนำไปถวายพระอาจารย์เพื่อร่วมสร้างวัดทั้งหมด” เธอกล่าวดด้วยความตั้งใจ

เธออธิบายต่อว่า เพราะเป็นคนรักสวยรักงามชอบแต่งตัว เวลาคิดจะทำผลิตภัณฑ์อะไรมาจำหน่ายจึงเกี่ยวข้องกับเรื่องความสวยความงามเป็นหลัก และใช้ประโยชน์ได้จริง

อย่างน้ำหอมรัญจวนใจนั้น ทางด้านกลิ่นแล้วก็หอมหวานสบายใจ ฉีดแล้วกลิ่นหอมชื่นใจไม่ฉุนหรือแรงเกินไปกลิ่นมีความเป็นผู้ดี เบสในการผลิตนั้นทำจากดอกไม้ไทยเช่นดอกรักซ้อน น้ำมันจันทน์ เรานำกลิ่นที่ได้ 2-3 กลิ่นไปให้พระอาจารย์เลือกจนเหลือกลิ่นเดียว แล้วนำไปให้พระอาจารย์ ร่วมปลุกเสกตามหลักพิธี แนวเมตตามหานิยมใครได้กลิ่นจะเอ็นดูรักใคร่ ติดตาตรึงใจ ไปติดต่อเจรจากการงานก็เหมือนมีสาลิกาลิ้นทองคุยเรื่องงานให้ผ่านฉลุยไม่มีอุปสรรคขวากหนามใดๆ วันนี้ไปคุยงานก็ฉีดไปด้วย ประหนึ่งเป็นที่พึ่งทางใจให้อุ่นใจ

ที่ด้านหลังของขวดจะมีบทสวดให้ท่องสั้นๆ ไว้ปลอบประโลมใจเวลาไปเจรจาธุรกิจ ของแบบนี้ไม่เชื่ออย่าลบลู่ ถ้าเกิดศรัทธาก็ศักดิ์สิทธิ์สบายใจ เหมือนมีที่ยึดเหนี่ยวจิตใจสร้างความมั่นใจอุ่นใจได้พอสมควร 

“คนโบราณรุ่นปู่ย่าตายาย เวลาจะออกจากบ้านเขาต้องท่องคาถาให้ปลอดภัยแคล้วคลาดในการเดินทาง คาถาเมตตามหานิยมให้คนรักใคร่เอ็นดูเรื่องยากก็จะกลายเป็นเรื่องง่ายขึ้น ไม่ใช่เรื่องแปลก เป็นเรื่องที่มีมาในสมัยพุทธกาล เรื่องพุทธคุณ คงกระพันชาตรี  อิธะเจ นิสิงเห เป็นศาสตร์หนึ่งที่คนโบราณเขาใช้กันเป็นสายขาว ไม่ใช่สายดำ ผู้ที่ซื้อไปก็ได้น้ำหอมไปใช้ ได้ร่วมสร้างบุญด้วยกัน และยังได้บทสวดตำรับเมตตามหานิยมไปสวดกันด้วยฉรีดแล้วปัง เสริมความมั่นใจ”

น้ำหอมรัญจวนใจนี้ขนาด 30 ML ราคา 499 ค่าส่ง 30 บาท กลิ่นหอมหวานสะอาดไม่ฉุนไม่แรง กลิ่นกลางๆใช้ได้ทั้งชายและหญิง ขายผ่านออนไลน์ ทั้งIG  เพจ เฟซบุ้ค ชื่อน้ำหอมรัญจวนใจ ปากต่อปากเพื่อนๆช่วยกันขาย 

“ทำมาแค่หนึ่งพันขวด ขายหมดก็จบซี่รีย์นี้เอาเงินไปทำบุญตามเป้าที่ตั้งใจไว้ ถ้าวัดยังสร้างไม่เสร็จก็อาจจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นสีผึ้งทาปากเมตตามหานิยมเหมือนเดิม ตั้งใจช่วยพระอาจารย์หาเงินสร้างวัดจนเสร็จ ก็มีลูกศิษย์หลายๆคนช่วยๆกันหาเงินบริจาค ใครถนัดแบบไหนก็ช่วยกันตามความถนัดของแต่ละคน เราถนัดแบบนี้ก็ทำแนวนี้ อิ่มใจได้บุญเหมือนกัน เราก็พยายามช่วยทางโลกไม่ให้ช้ำทางธรรมไม่ให้เสื่อม ตามหลักชาวพุทธที่ดี” เธอกล่าวทิ้งท้าย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *