GIGA Talent Academy ขุมพลังไอเดียด้านการตลาด

เมื่อทั้งโลก..ก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว นักการตลาดต้องปรับตัวกันอย่างหนัก เพราะผู้บริโภคก็ผันเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ไปตามเทรนด์อย่างไม่หยุดนิ่ง การทำธุรกิจการค้าด้วยกลยุทธ์การตลาดแบบเก่าๆ อาจไม่สนองตอบการขายได้อย่างเต็มที่ ใครไม่สามารถปรับตัวปรับกลยุทธ์ได้เท่าทัน ธุรกิจย่อมเกิดปัญหา หรือ บางรายถึงขั้นปิดตัวจากไปอย่างน่าเสียดาย ด้วยเหตุผลนี้ จึงได้กำเนิด Academic Agency เจ้าแรกของประเทศไทย โดยมีชื่อว่า GIGA Talent Academy ซึ่งก่อตั้งขึ้นจากแนวคิดร่วมกันของ คุณณัฐธิดา สนทิศปัญญา (มาดามตุ๊ก) และคุณเซญา คุณสรรเสริญ (โค้ชเซญา) ที่เห็นพ้องต้องกันว่า นักการตลาดยุคใหม่ ต้องมีความรู้เท่าทันต่อความผันเปลี่ยนของตลาดในเชิงพาณิชย์ และรู้เท่าทันพฤติกรรมของคนเจนเนอเรชั่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็น เจนเนอเรชั่นแซด และ เจนเนอเรชั่นอัลฟ่า ที่มีผลต่อการบริโภคและขับเคลื่อนตลาดการค้าในโลกยุคใหม่

คุณณัฐธิดา สนทิศปัญญา (มาดามตุ๊ก) ผู้ก่อตั้ง/ประธานบริหาร Giga Talent Academy หรือ บริษัท กิกะ ทาเล้นท์ อคาเดมี่ จำกัด พูดถึงแนวคิดความเป็นมาว่า “แกนหลักในการก่อตั้ง Giga Talent Academy เกิดจากความตั้งใจที่จะปลุกปั้นนักการตลาดรุ่นใหม่ๆ ให้เข้าใจถึงการดำเนินธุรกิจในเชิงพาณิชย์ให้สอดคล้องกับสภาวะตลาด ที่มีการปรับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลา ด้วยมุมมองของคนที่ทำงานและเป็นโค้ช Coach สอนด้านการตลาดมายาวนาน พบว่า Mindset อันเป็น กระบวนการทางความคิดของเจ้าของธุรกิจ ส่วนใหญ่ไม่สอดคล้องกับเทรนด์การตลาดของโลก โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอี ในฐานะที่เป็นนักการตลาดและ Coach คิดว่า น่าจะมีส่วนช่วยให้ นักธุรกิจ หรือ นักการตลาดกลุ่มนี้ ได้รู้เท่าทันเทรนด์ของโลกยุคใหม่ ในรูปของความรู้ ภูมิปัญญา และทักษะความสามารถ เพื่อนำไปวิเคราะห์และสร้างสรรค์แนวทางในการใช้งานภาคธุรกิจได้ทันทีค่ะ

คุณเซญา คุณสรรเสริญ (โค้ชเซญา) กรรมการผู้จัดการ Giga Talent Academy หรือ บริษัท กิกะ ทาเล้นท์ อคาเดมี่ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “ส่วนตัว เซญา ทำงานด้านการตลาดมาหลายสิบปี โดยสังเกตตัวเองแล้วพบว่าเป็นคนมีเซ็นส์พิเศษ สามารถคาดการณ์ทิศทางการตลาดได้แม่นยำ ทำให้เติบโตในสายอาชีพนี้อย่างรวดเร็ว กระทั่งพัฒนาตัวเองมาเป็น Coach ในการช่วยให้คนได้พัฒนาตนเอง ผ่านการกลั่นกรอง DNA ด้วยการนำประสบการณ์ในการพบปะผู้คนในสายอาชีพนี้ และนำเซ็นส์ที่มีมาประกอบ เชื่อว่าทุกคนมี DNA ในแบบฉบับของตัวเอง หรือ Born To Be เมื่อเรารู้ว่า ใครมี DNA แบบไหน แล้วพัฒนาส่งเสริมได้ตรงจุด คนคนนั้นจะพัฒนาตัวเองไปได้อย่างรวดเร็ว หลายคน ไม่ว่าตัวเองมี DNA แบบไหน ทำงานไปเรื่อย ถึงจะดีแต่ก็ประสบความสำเร็จช้า เซญา มีลูกศิษย์เป็นจำนวนมาก ที่ผ่านการ คัดกลั่น DNA แล้วทุกวันนี้ ประสบความสำเร็จในแบบที่คิดไม่ถึง

จากประสบการณ์และเซ็นส์ ในการคัดกลั่น DNA ต่อยอด จนถึงการค้นพบบุคคลที่มีความสามารถด้านการตลาด และมี DNA ชัดเจน ในการก้าวสู่การเป็น Coach ระดับมืออาชีพ เมื่อได้มีโอกาสพบ มาดามตุ๊ก ที่เป็นทั้ง Coach และนักปั้นมือทองตัวฉกาจ คุยกันถึงแนวคิดด้านการตลาด บุคลากร และ การนำ Coach ที่มีความรู้ความสามารถเฉพาะ มาแมตซ์ชิ่ง กันน่าจะเป็นมิติใหม่ จึงตัดสินใจก่อตั้ง Gaga Talent Academy โดยเป็น Academic Agency เจ้าแรกของประเทศไทย ทำหน้าที่ 2 มิติ คือ ดูแลในปลุกปั้นและบริการจัดการสร้าง Coach รุ่นใหม่ๆ ให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จในอาชีพ และกระจายความรู้มอบส่งมอบมให้กับนักการตลาดรุ่นใหม่ๆ ผ่านการจัดคอร์สฝึกอบรมในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ตัวต่อตัว ออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มถ่ายทอดสด รวมไปถึงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการณ์ เพื่อให้มีความรู้ความสามารถและทักษะที่สอดคล้องกับเทรนด์ยุคใหม่อย่างแท้จริง

ยกตัวอย่าง Coach ที่ผ่านการคัดกรอง DNA และประสบความสำเร็จ อย่างเช่น Coach แมงปอ ที่เดิมทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ศาล และเป็น Copy Writer แต่รู้สึกว่าตัวเองไม่ค่อยก้าวหน้า เมื่อได้กลั่น DNA แล้วพบว่าเป็น “นักเล่าเรื่อง” ถ่ายทอดเรื่องราวยากๆ ให้คนอื่นรับรู้ได้เป็นอย่างดี โดยโค้ชเซญา ได้แนะนำให้เค้ามาสร้างตัวตนผ่านเพจของตัวเอง ด้วยการเปลี่ยนรูปแบบการเล่าเรื่องในแบบฉบับที่ DNA ของตัวเอง คือ ออกแนวกวนๆ อวนโอย ผลที่ได้คือ จากคนตาม 500 คน กลายเป็นหลักล้านคน https://www.facebook.com/brotherMP/ พร้อมกับสร้างรายได้ให้มากกว่า 20 ล้านบาท ในระยะเวลาสั้นๆ และในอนาคตอันใกล้นี้ Coachแมงปอ ก็คือ ผู้ที่จะมาถ่ายทอดความรู้ในด้าน Storytelling หรือ Story Stylist ให้กับ Giga Talent Academy อีกด้วย 

คุณณัฐธิดา หรือ มาดามตุ๊ก กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “หลักสูตรนั้นจะเน้น หลักสูตรระยะสั้น โดยรูปแบบและสไตล์การเรียนการสอน Giga Talent Academy จะดีไซน์ให้มีรูปแบบที่เหมาะสมมีความทันสมัย แปลกใหม่ ไม่น่าเบื่อ เหมาะกับทั้ง Coach และผู้เรียนรู้ ซึ่งจะทำให้ได้รูปแบบที่มีประสิทธิภาพในการถ่ายทอดและสร้างการรับรู้อย่างเข้าใจ เป็นหลักสูตรที่พัฒนาขึ้นมาเป็นสไตล์เฉพาะในแบบฉบับ Giga Talent Academy ซึ่งจะมีความแตกต่างจากที่อื่น แตกต่างจากคอร์สที่เคยมีมาก่อนอย่างแน่นอน สำหรับ กลุ่มเป้าหมายของ Giga Talent Academy จะเป็น กลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอี ทุนจนทะเบียน 50 ล้านบาทขึ้นไป และ กลุ่มองค์กรภาครัฐ ที่ต้องการพัฒนาบุคลากร

สำหรับบทบาทในด้าน Academic Agency เจ้าแรกของประเทศไทย จะเดินหาคัดกลั่น DNA เฟ้นหา Coach ที่มีพรสวรรค์ มีความรู้ และทักษะ เพื่อให้มาผลักดันและส่งเสริมให้กลายเป็น Star ที่โดดเด่น พร้อมกับ ผลักดันให้มีงานด้านการให้ความรู้ในรูปแบบที่ Giga Talent Academy ดีไซน์เป็นพิเศษ ซึ่งการเฟ้นหา Coach เกิดจากการเสาะแสวงหา และ อีกส่วนหนึ่ง หากใครมั่นใจว่า ตนเองมีความสามารถ ก็สามารถติดต่อเข้ามาที่ Giga Talent Academy เมื่อผ่านการคัดกลั่น DNA อย่างเข้มข้นและผ่านขั้นตอนจนกลายเป็น Coach ในสังกัด ก็จะได้รับโอกาสในการก้าวไปสู่อาชีพ Coach อย่างยั่งยืนค่ะ 

นี่คือ บทสัมภาษณ์ส่วนหนึ่ง จากที่ได้พูดคุยกับ คุณณัฐธิดา สนทิศปัญญา (มาดามตุ๊ก) และ คุณเซญา คุณสรรเสริญ (โค้ชเซญา) ซึ่งบอกอย่างเต็มปากว่า สัมผัสได้ถึงพลังแห่ง Inspiration และ Passion ของผู้บริหารทั้งคู่ ที่เปล่งประกายออกมาจากแววตา และคำพูดที่หนักแน่น เชื่อว่า เร็วๆ นี้ เราจะได้พบกับ Giga Talent Academy ซึ่งจะกลายเป็น แหล่งขุมพลังไอเดียด้านการตลาด และแหล่งความรู้สุดล้ำ..ที่มีความเข้าใจเทรนด์ยุคใหม่ ที่พร้อมจะกระจายความรู้สู่ทั้ง คนรุ่นเก่า ที่ต้องการพัฒนาตนเอง และสู่ คนรุ่นใหม่ ที่ต้องการทักษะในการสื่อสาร และบริหารกิจกรรมผ่านการตลาดที่ล้ำๆ ด้วยตนเอง อย่างผู้ที่ประสบความสำเร็จ

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของ Giga Talent Academy ที่นับเป็น Academic Agency เจ้าแรกของประเทศ กันได้ที่ Facebook :https://www.facebook.com/GiGaTalentAcademy หรือเยี่ยมชมเว็บไซด์ www.gigatalentacademy.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *