ทีพีบีไอ คว้า 2 รางวัล Thailand Green Design Awards 2023

นางสาวชมัยพร เอื้อไพโรจน์กิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ นายศักดิ์สิทธิ์ บริสุทธนะกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท ทีพีบีไอ จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทน รับมอบโล่รางวัลและประกาศนียบัตร Thailand Green Design Awards 2023 จำนวน 2 รางวัล ได้แก่ รางวัลเกียรติยศ Green Honorary Awards จากโครงการ “วน” และ รางวัลชมเชย ในประเภทการใช้ทรัพยากร อย่างมีประสิทธิภาพ จากผลงาน “ชุดโต๊ะกาแฟ WonLoop” โดยมี ดร. จงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดี มหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ เป็นผู้มอบ ณ Living Hall ชั้น 3 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เมื่อเร็วๆ นี้ 

นางสาวชมัยพร เอื้อไพโรจน์กิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีพีบีไอ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “รู้สึกภาคภูมิใจและ เป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ Thailand Green Design Awards 2023 โดยได้รับถึง 2 รางวัล ด้วยกัน คือ รางวัลเกียรติยศ Green Honorary Awards จากโครงการ “วน” และ รางวัลชมเชย ในประเภทการใช้ทรัพยากร อย่างมีประสิทธิภาพ จากผลงาน “ชุดโต๊ะกาแฟ WonLoop”  นับเป็น สิ่งที่สะท้อนให้เห็นได้ถึงแนวทางและความมุ่งมั่นตั้งใจของ ทีพีบีไอ ที่ต้องการดำเนินธุรกิจ โดยเป็นอีกภาคส่วนหนึ่งในการสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียน เพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน ภายใต้แนวคิด  Think Circular, Think Sustainable.  ทั้งนี้  ขอบคุณทีมงานทุกคน ที่มุ่งมั่นทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่อง เรารู้ดีว่า การเป็นผู้ริเริ่มลุกขึ้นมาจัดการกับขยะพลาสติกยืด ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเป็นพลาสติกที่จัดการยาก และไม่ได้รับความสนใจใน วงกว้างมากนัก  อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาโครงการ “วน” ก็ได้รับการตอบรับและความร่วมมือที่ดีจากประชาชนและองค์กรต่าง ๆ เป็นอย่างดี ปัจจุบัน เรามีจุดรับขยะพลาสติกยืดกว่า 400 จุดทั่วประเทศ สามารถเก็บกลับพลาสติกยืดได้กว่า 334 ตัน ซึ่งเทียบเท่ากับการลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้กว่า 290 ตันคาร์บอน หรือการปลูกต้นไม้กว่า 32,200 ต้น”


นายศักดิ์สิทธิ์ บริสุทธนะกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท ทีพีบีไอ จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า “ในส่วนของ “ชุดโต๊ะกาแฟ WonLoop” ถือเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมซึ่งพัฒนาต่อยอดโดยการนำเม็ดพลาสติกรีไซเคิล จากโครงการ “วน” นำมาผสมกับผงขี้เลื่อยไม้ 30% จนได้วัสดุซึ่งมีพื้นผิวคล้ายไม้ แต่มีความแข็งแรงและกันน้ำได้ดี จากนั้นนำมาออกแบบเชิง Eco-design และขึ้นรูปเป็น WonLoop Wooden Bar ซึ่งเป็นไม้เทียมหน้าตัดรูปวงรีและรูปอินฟินิตี้ (∞) ใช้เป็นทั้งชิ้นส่วนหลัก หรือข้อต่อที่สามารถยึดเข้าด้วยกันในรูปแบบต่างๆ ได้หลายรูปแบบ จึงนำมาสร้างสรรค์เป็นเฟอร์นิเจอร์หรือผลิตภัณฑ์รูปแบบต่างๆ ได้ไม่มีขีดจำกัด อีกทั้ง เมื่อผลิตภัณฑ์ไม่เป็นที่ต้องการใช้งานแล้ว ก็ยังสามารถนำกลับมารีไซเคิลตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนได้ อย่างยั่งยืนอีกด้วย” 

สำหรับ บริษัท ทีพีบีไอ จำกัด (มหาชน) นับเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำด้านการผลิตบรรจุภัณฑ์ครบวงจร ที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้าบริษัทชั้นนำทั่วโลก มากว่า 40 ปี  โดยปัจจุบัน มีฐานการผลิตอยู่ที่จังหวัดนครปฐม และ จังหวัดระยอง อีกทั้ง ยังขยายฐานการผลิต และการตลาดไปยังประเทศเมียนมาร์ สหราชอาณาจักร และประเทศออสเตรเลีย (ข้อมูลเพิ่มเติม www.tpbigroup.com)  ด้วยเล็งเห็นถึงปัญหาขยะพลาสติกยืด ที่ยังไม่ได้รับการจัดการที่ดี ดังนั้น บริษัทฯ จึงได้ก่อตั้งโครงการ “วน” ในเดือนมิถุนายน 2561 เพื่อรณรงค์สื่อสารให้ความรู้ด้านการคัดแยกขยะพลาสติกแก่สาธารณชน รวมถึงเก็บกลับขยะพลาสติกยืดจากทั่วประเทศ เพื่อนำ มารีไซเคิลให้กลับมาใช้ประโยชน์ได้อีกครั้ง (ข้อมูลเพิ่มเติม เฟซบุ๊ค wontogether)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *