Green Covermat เปิดตัวผลิตภัณฑ์รักษ์โลก ครั้งแรกในประเทศไทย

Green Covermat (กรีนโคเวอร์แมท) แบรนด์สินค้ารักษ์โลก ภายใต้บริษัท โคเวอร์แมท จำกัด ตัวแทนจำหน่ายสินค้าชั้นนำสำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมที่หันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมนำเสนอสินค้ารักษ์โลกนวัตกรรมสีเขียวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Eco-Friendly products) ที่ช่วยลดการใช้พลาสติก ลดการใช้น้ำ ในกระบวนการผลิต และที่สำคัญไม่ทำลายทรัพยากรป่าไม้ เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย ที่ Ecotopia แหล่งรวมสินค้า Eco-friendly และคอมมูนิตี้ที่แสดงจุดยืนในการร่วมใส่ใจสิ่งแวดล้อมมายาวนาน ณ ห้างสยามดิสคัฟเวอรี่ ชั้น3
.
พร้อมกันนี้ได้เปิดตัวถุงShoppingรักษ์โลก ที่มีส่วนผสมจากแคลเซียมคาร์บอเนต (CaCo3) หรือหินปูน (Limestone) ที่แรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง แบรนด์ Green Covermat กับ Ecotopia โดยได้รับเกียรติจาก ผู้บริหารระดับสูงจาก Ecotopia คุณทิพรัตน์ พรหมบุรี ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจค้าปลีก และคุณกานต์สิริ วิชชุวิวรรธณ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการบริหารสินค้า DCR ร่วมจับมือส่งต่อพลังรักษ์โลกที่จะสร้างความยั่งยืนแก่โลก สิ่งแวดล้อม และพวกเราทุกคนต่อไป

นายณัฐวุฒิ เลิศรัตน์เดชากุล ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริษัท โคเวอร์แมท จำกัด เปิดเผยว่า “บริษัทมีความตระหนักและให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจสีเขียว (Bio-Circular-Green) ที่มีความใส่ใจ รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อสังคมที่ยั่งยืน (Sustainability) ให้แก่กลุ่มลูกค้าในประเทศไทย และขยายสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยทางบริษัท ฯ ได้ออกผลิตภัณฑ์สินค้ารักษ์โลกตัวใหม่ ภายใต้แบรนด์สินค้า “Green Covermat (กรีนโคเวอร์แมท)” ประกอบด้วยสินค้าจำนวน 18 SKU ได้แก่ กระดาษรักษ์โลกกรีนโคเวอร์แมท (Green Covermat Sheet) ขนาด A4 ความหนา 150,200,300 ไมครอน บรรจุแพ็คละ 10,20 แผ่น และถุงแยกขยะรักษ์โลกกรีนโคเวอร์แมท (Garbage Sorting Bag) 4 สี 3 ไซส์ ได้แก่ ขนาด S (18×20 นิ้ว) M (22×30 นิ้ว) L (30×40 นิ้ว)

สำหรับผลิตภัณฑ์สินค้ารักษ์โลก กรีนโคเวอร์แมท ผลิตจากวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Eco-Material) มีส่วนผสมหลักจากแคลเซียมคาร์บอเนต (CaCo3) หรือหินปูน (Limestone) เพื่อลดการใช้พลาสติกปิโตรเลียมเบส (Petroleum-based plastics) ซึ่งเป็นเทคโนโลยี LIMEX จากประเทศญี่ปุ่น สามารถนำมาใช้เป็นทางเลือกแทนกระดาษ เพื่อลดการใช้น้ำจำนวนมากในกระบวนการผลิต และช่วยลดการใช้พลาสติกลงได้ ที่สำคัญยังช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศ (Carbon Emission ) ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญในการเกิดภาวะเรือนกระจก (Greenhouse effect)

คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์กระดาษรักษ์โลก กรีนโคเวอร์แมท สามารถกันน้ำได้ มีความแข็งแรง ทนต่อการฉีกขาด สามารถพิมพ์ได้ทั้ง 2 หน้า ่เหมาะกับงานพิมพ์เลเซอร์ สี-ขาวดำ การทำนามบัตร การ์ด ปกสมุด หนังสือ กระดาษปริ้นรูปถ่าย (Photo Print) และกระดาษสำหรับวาดภาพ เพนท์สี ฯลฯ ให้Finish ที่เป็น Semi-Matte กึ่งเงากึ่งด้านในตัวทันที หลังจากการprint จึงสามารถลดขั้นตอนการเคลือบเงาหลังการพิมพ์ในกระบวนการพิมพ์ปกติ สำหรับถุงแยกขยะรักษ์โลก กรีนโคเวอร์แมท มีคุณสมบัติที่แข็งแรง เหนียว ยืดหยุ่นได้ดี ไม่มีกลิ่น และนำมาใช้งานง่ายในการแยกขยะ เพราะมีจำนวน 4 สี ให้เลือกตามประเภทขยะ ได้แก่ สีเขียวสำหรับแยกขยะเปียก สีขาวสำหรับแยกขยะรีไซเคิล สีขาวขุ่น สำหรับแยกขยะกำพร้า และสีดำสำหรับแยกขยะทั่วไป อีกทั้งยังสามารถนำมารีไซเคิลได้ (Recycle)*
นอกจากนี้โคเวอร์แมท ฯ ยังได้ร่วมมือกับมูลนิธิพัฒนาเด็กและเยาวชน (TCDF) เพื่อส่งเสริมความยั่งยืน (Sustainability) เเละผลกระทบเชิงบวกต่อสังคมในระยะยาว ให้กับเด็กพิเศษเเละมูลนิธิฯ ในอำเภอพะโต๊ะ จังหวัดชุมพรโดยทุก 1 การสั่งซื้อสินค้า Green Covermat คุณจะได้ร่วมบริจาค 10 บาท เพื่อเข้ามูลนิธิฯ ในการดำเนินงานเเละกิจกรรมของมูลนิธิฯ อีกด้วย

โดยในงานเปิดตัว มีการจัดกิจกรรมเสวนา Green Talk จากผู้นำทางความคิดหลากหลายด้าน ที่มาบอกเล่าถึงแรงบันดาลใจแรก หรือจุดเริ่มต้นในการหันมาใส่ใจด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน อันได้แก่ คุณติ๊ก ปฐมาพร ไชยกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PPM advisory ผู้จัดการกองทรัสต์ของ SME D bank, คุณจินตนา สุชนชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการทรัสต์ SME D Bank, คุณตูน ภาสวัฒน์ เนตรสุวรรณ หัวหน้าฝ่ายงานผลิต บริษัท T-square:, คุณศุภฤกษ์ กัลปพงศ์ หรือคุณแบงค์ ตัวแทนจาก Environman อีกทั้งกิจกรรม workshop ที่เชิญชวนผู้สนใจร่วมทดลองเพนท์กระดาษรักษ์โลก Green Covermat กระดาษที่่มีส่วนผสมจากหิน Limestone ที่แรกในประเทศไทยด้วย

และพิเศษสุด สำหรับลูกค้าที่ shopping สินค้ารักษ์โลกที่ Ecotopia ชั้น 3 Siam Discovery จะได้รับถุง Shoppingรักษ์โลก คลอเล็กชั่นพิเศษ Green Covermat X Ecotopia ผลิตจากวัสดุที่มีส่วนผสมจากแคลเซียมคาร์บอเนต (CaCo3) หรือหินปูน (Limestone) เพื่อลดการใช้พลาสติกลงอีกด้วย

สำหรับบุคคลทั่วไป บริษัท หน่วยงาน องค์กรภาครัฐเเละเอกชน ที่สนใจผลิตภัณฑ์รักษ์โลก กรีนโคเวอร์แมท สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่ www.Greencovermat.com และ www.Covermatstore.com หรือช้อปออนไลน์ผ่านทางช่องทาง Facebook : Green Covermat Line OA : @Greencovermat

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *