เขียน Resume ผ่านเว็บหางานอย่างไร ให้ได้งาน

การหางานไม่ยากอย่างที่คุณคิด หนึ่งในการเขียน Resume ที่จะช่วยให้คุณได้งานไวมากขึ้นคือการฝากประวัติไว้กับเว็บหางาน เพราะเมื่อทางผู้ประกอบการมาลงประกาศงานเขาก็จะมีการสืบค้นหาผู้สมัครงานที่มาฝากข้อมูลเอาไว้ หากคุณมีคุณสมบัติชวนให้เขาสนใจ นี่ก็จะเป็นอีกโอกาสทำให้คุณได้งานที่ใช่นั้นเอง

สมัครงานผ่าน ThaiJob ดีอย่างไร  โดยมี 3 เหตุผลที่อยากชวนให้ สมัครงาน เว็บไซต์หางาน ช่วยให้ได้ที่ใช่ จบได้ในคลิ๊กเดียว กับ ไทยจ๊อบ

  1. ดูประวัติย้อนหลังได้ โดยสามารถกลับมาย้อนดูได้ว่ายื่นสมัครงานไปกี่ที่แล้ว และมีตำแหน่งงานอะไรบ้าง เมื่อต้องการตามข่าว หรือ หากมีการติดต่อกลับมาหา จะได้รู้ว่าควรต้องดำเนินการต่อไปอย่างไร เพื่อป้องกันการลืม รวมถึงป้องกันการแอบอ้างติดต่อเข้ามาจากมิจฉาชีพ
  2. ความเป็นส่วนตัวสูง แม้ว่าการฝากประวัติการทำงาน เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการจะเข้ามาดู แต่ก็สามารถกำหนด “ความเป็นส่วนตัว” ตามความต้องการ ได้ด้วยตนเอง ว่าต้องการให้รับรู้ข้อมูลส่วนตัวได้แบบจำกัด เพียงตั้งค่า 2 รูปแบบ คือ เปิดเผยข้อมูลประวัติ : ข้อมูลประวัติของคุณสามารถถูกสืบค้นจากบริษัทที่เป็นสมาชิกของThaiJob.com ที่กำลังต้องการหาพนักงานได้ หรือ ไม่เปิดเผยข้อมูลประวัติ ( ใช้ในการส่งใบสมัครอย่างเดียว ) : ข้อมูลประวัติของคุณจะไม่สามารถถูกค้นหาจากบริษัทใดๆได้ การฝากประวัติของคุณมีไว้เพื่อใช้ในบริการส่งใบสมัครให้ผู้ประกอบการเท่านั้น เฉพาะผู้ประกอบการที่คุณส่งใบสมัครงานเท่านั้นที่จะสามารถเห็นข้อมูลประวัติของคุณได้
  3. มีโอกาสได้งานเร็วมากขึ้น เมื่อฝากประวัติการทำงานไว้กับ ไทยจ๊อบ ก็มีโอกาสที่จะได้รับการติดต่อชวนทำงานที่ตรงกับที่ต้องการ เนื่องจากผู้ประกอบการลงประกาศหางาน สามารถสืบค้นหาผู้สมัครงานที่ฝากประวัติไว้ได้

วิธีฝากประวัติการทำงาน กับ ThaiJob  เพื่อใช้ในการสมัครงาน มีด้วยกัน 4 ขั้นตอนง่ายๆ ผ่นแพลตฟอร์มเว็บหางาน ไทยจ๊อบ

1. ประวัติส่วนตัวเตรียมสมัครงาน ฝากประวัติและข้อมูลทั่วไป ได้แก่ ชื่อ – นามสกุล , ที่อยู่ปัจจุบัน และประวัติด้านการศึกษา ซึ่งส่วนที่สำคัญของการใส่ประวัติส่วนตัวคือ “ช่องทางการติดต่อ” หากทางผู้ประกอบการผ่านมาเจอข้อมูลของเรา เขาก็จะติดต่อเราไปได้นั้นเอง

2. ประวัติการทำงาน โดยบอกเล่าถึงประสบการณ์ทำงาน รวมถึงระยะเวลาในการทำงาน และผลตอบแทน (เงินเดือน) ที่เคยได้รับ เพราะข้อมูลเหล่านี้จะทำให้ผู้ประกอบการทราบถึงความถนัดและประเมินตัวเลขนำเสนอผลตอบแทนที่น่าพึ่งพอใจให้กับคุณ สำหรับผู้เรียนจบการศึกษาใหม่ ไม่ต้องเป็นกังวล เพราะมีชุดข้อมูลให้กรอก รวมถึงมีตำแหน่งงานมากมายที่เปิดโอกาสให้สะสมประสบการณ์ในการทำงาน

3. ความสามารถพิเศษและความถนัด คือ ไฮไลท์ที่จะทำให้ ผู้ประกอบการ มองเห็นศักยภาพ  หรือ “ความสามารถพิเศษ” โดยภายในแพลตฟอร์มในการฝากประวัติการทำงาน สมัครงานผ่าน ThaiJob มีรูปแบบให้ใส่ความถนัดด้านภาษา และอื่นๆ เพราะในบางตำแหน่งงานหลาย ๆ บริษัทนั้น จะมีค่าภาษาเพิ่มให้ เช่น การตลาด เซลล์ รวมถึงงานการให้บริการอย่าง ร้านอาหาร โรงแรม ที่จะต้องรับลูกค้าต่างประเทศตามแหล่งสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดที่ได้รับความนิยม อาทิ ภูเก็ต เชียงใหม่ หาดใหญ่ เป็นต้น  ทั้งนี้ ThaiJob นับเป็นแพลตฟอร์มที่รองรับทุกสายงาน ทุกพื้นที่ เพื่อเปิดโอกาสให้กับคนต่างหวัดทุก ๆ คน ได้ทำงานใกล้บ้านตามจังหวัดที่ตั้งถิ่นฐานเอาไว้ แม้จะไม่ได้ทำงานกรุงเทพคุณก็สามารถหางานต่างจังหวัดของตัวเองได้สบาย ๆ 

4. มองหางานที่ใช่ หางาน กับ ThaiJob ตำแหน่งงานภายในเว็บไซต์หางานของThaiJob มีมากมายให้คุณได้มาเลือกหางานที่ใช่จากการระบุข้อมูลบอกถึงประเภทงาน ตำแหน่งที่สนใจ ระบุผลตอบแทนหรือเงินได้ อีกทั้งสามารถเลือกสถานที่ทำงานได้ทุกพื้นที่ไม่ใช่แค่ หางานภายในกรุงเทพเท่านั้น

คำแนะนำ : การใส่ข้อมูลที่ครบถ้วน ตามหัวข้อข้างต้น จะทำให้ใบสมัครดูน่าเชื่อถือและน่าสนใจ ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในการได้งานมากยิ่งขึ้น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *