บลูพอร์ต หัวหิน ร่วมกับพันธมิตรจัดกิจกรรมวันดื่มนมโลก ปี 67

บลูพอร์ต หัวหิน และเดอะคอลเลคชั่นพิพิธภัณฑ์รถคลาสสิคภาพวาด และงานศิลป์ ร่วมกับอินทนิล โดย บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด พร้อมด้วยบริษัท ชบาบางกอกจำกัด ได้จัดกิจกรรมมอบเครื่องดื่มประเภทนมจากอินทนิลและผลิตภัณฑ์นมโอ๊ตกู๊ดเมทพร้อมด้วยต้นกล้าสำหรับเพราะปลูก ให้แก่เด็กนักเรียน โรงเรียนเทศบาลเขาพิทักษ์ อ.หัวหิน จำนวนกว่า 300 คน เนื่องในโอกาสวันดื่มนมโลก และวันสิ่งแวดล้อมโลกประจำปี 2567 เพื่อให้เด็กๆเห็นถึงประโยชน์ของการดื่มนมและมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง  อีกทั้งยังเป็นการต่อยอดในโครงการ “ แก้วเพาะกล้า ปีที่ 5” ด้วย

ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้นำโดย นายเสฏฐวุฒิ นิพลเวชไพบูลย์ รองกรรมการผู้จัดการปฏิบัติการและพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางธุรกิจ บริษัท บางจาก รีเทล จำกัด, นางสาวสรวรรณ กิตติอมรรัตน์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ชบาบางกอก จำกัด ร่วมด้วยนายโชคชัย วงศ์จักรภัชร์ กรรมการผู้จัดการ บลูพอร์ต หัวหิน และนายวีระชัย ฮั้วประเสริฐ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายงานพิพิธภัณฑ์และศูนย์จัดประชุมบลูพอร์ตฮอลล์ ในนามตัวแทนผู้บริหารบลูพอร์ต หัวหิน พร้อมคณะมาร่วมกิจกรรม  โดยมีนางกาญจนรัตน์ ทวีศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลเขาพิทักษ์คณะครู นักเรียน เป็นผู้ต้อนรับคณะจัดงาน

ทางอินทนิลได้นำรถ Inthanin Mobile รถโมบายสำหรับส่งมอบเครื่องดื่ม มามอบเครื่องดื่มแสนอร่อย พร้อมให้ความรู้เกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ย่อยสลาย ทั้งแก้ว ฝายกดื่ม และหลอด จากอินทนิลล้วนเป็นผลิตภัณฑ์พลาสติกชีวภาพที่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ มีการออกแบบแก้วให้ยกดื่มได้ง่ายเพื่อลดปริมาณการใช้หลอด ซึ่งมีการใช้ในร้านอินทนิลมากกว่า 1,000 สาขา และในปีนี้ได้นำอีกหนึ่งพาร์ทเนอร์ที่มีเป้าหมายเดียวกันในด้านการรักษ์โลกและรักษาสิ่งแวดล้อม บริษัท ชบาบางกอก จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมโอ๊ต ตรา Goodmate ที่ใช้ข้าวโอ๊ต100% จากประเทศออสเตรเลียที่ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้ผลิตโอ๊ตคุณภาพดีชั้นแนวหน้าของโลก ฟาร์มข้าวโอ๊ตในออสเตรเลียยังคำนึงถึงการปลูกอย่างยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นมที่ดีต่อโลก ดีต่อคุณ และดีต่อคนรอบข้าง ได้นำผลิตภัณฑ์ Inthanin x Goodmate เครื่องดื่มอินทนิลเมนูนมสดเย็นและนมชมพูเย็น ที่ใช้นมโอ๊ตกู๊ดเมด มาแจกให้กับนักเรียนและนอกจากนี้ยังนำ นมโอ๊ตกู้ดเมท แบบกล่องขนาด 180มล. มามอบให้เด็กนักเรียนไว้นำไปส่งมอบสิ่งดีๆให้กับคนรอบข้าง จากนั้นได้นำต้นกล้าที่ใส่บรรจุในแก้วอินทนิล ให้น้องๆนักเรียนนำไปเพาะปลูกในแปลงปลูกเพื่อพื้นที่สีเขียวให้กับโรงเรียนและ ปลูกฝังให้ความรู้ในเรื่องการอนุรักษ์ธรรมชาติ ต่อยอดตามโครงการ “แก้วเพาะกล้า ปีที่ 5 ” โดยต้นกล้าที่นำมามอบให้กับน้องๆนักเรียน ได้แก่ ต้นอินทนิล และต้นกล้าพันธุ์อื่นๆ ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์ต้นกล้าจาก สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดเพชรบุรี อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี โดยแก้วเครื่องดื่มของอินทนิลทุกใบ เป็นแก้วพลาสติกชีวภาพ ผลิตจากพืช 100% สามารถย่อยสลายได้ในธรรมชาติภายใน 180 วันภายใต้สภาวะที่เหมาะสม เพื่อลดใช้ถุงพลาสติกในการเพาะกล้าไม้ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมโดยครูผู้ฝึกสอน จากเดอะ เลเจนด์ อารีน่า ที่ร่วมเป็นผู้สนับสนุนจัดกิจกรรมในครั้งนี้โดยบรรยากาศในงานนี้เต็มไปด้วยรอยยิ้ม และความสนุกสนานของน้องๆนักเรียน ที่ได้เข้าร่วม

โดยวันที่ 5 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันที่ได้รับการประกาศจากองค์การสหประชาชาติ ให้เป็นวันสิ่งแวดล้อมโลก (World Environment Day) เนื่องจากวิกฤตการณ์ด้านสิ่งแวดล้อมอย่างรุนแรง และเพื่อให้เกิดความร่วมมือและรู้ทันเหตุการณ์

ทั้งนี้ทางอินทนิลได้มีนโยบายกระตุ้นและรณรงค์การลดใช้พลาสติกแบบครั้งเดียวทิ้งอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การสนับสนุนให้ลูกค้าใช้แก้วส่วนตัว การใช้พลาสติกย่อยสลายสำหรับภาชนะ ทั้งแก้ว ฝา หลอด ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายส่งเสริมด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของทางบลูพอร์ต หัวหินที่มีนโยบายต่างๆ ที่ถือเป็นไฮไลท์ อาทิ การรณรงค์งดใช้ถุงพลาสติกและการคัดแยกขยะ การใช้หลอดกระดาษ และโครงการพลังงานแสงอาทิตย์  จึงถือเป็นการจับมือกันในการส่งเสริมนโยบายเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น

นายเสฏฐวุฒิ นิพลเวชไพบูลย์ รองกรรมการผู้จัดการปฏิบัติการและพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางธุรกิจบริษัท บางจาก รีเทล จำกัด กล่าวว่า “ นอกจากการส่งเสริมสุขภาพด้วยการดื่มนมเนื่องในโอกาสวันดื่มนมโลกประจำปี 2567แล้ว อินทนิลอยากถือโอกาสนี้ส่งเสริมความรู้แก่เด็กๆในเรื่องสิ่งแวดล้อมและการอนุรักษ์ธรรมชาติ ด้วยการให้ความรู้เรื่องแก้วพลาสติกชีวภาพของอินทนิล ว่าสามารถย่อยสลายได้ และสามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่อได้อีกด้วย อินทนิลยังมีโครงการชวนลูกค้าส่งมอบแก้วย่อยสลาย ให้กรมป่าไม้นำไปเพาะกล้า กับโครงการ  “แก้วเพาะกล้า” ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่  5 แล้วสำหรับโครงการดีๆแบบนี้ เพราะ 1 แก้วของอินทนิล ไม่ใช่แค่การดื่มเครื่องดื่มที่มีคุณภาพแต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังเป็นการบริโภคด้วยจิตสำนึกที่ดี และร่วมรับผิดชอบโลกใบนี้ไปพร้อมกัน”

นายโชคชัย วงศ์จักรภัชร์ กรรมการผู้จัดการ บลูพอร์ต หัวหิน ได้กล่าวสมทบเพิ่มเติมว่า “บลูพอร์ต หัวหิน และเดอะคอลเลขชั่น พิพิธภัณฑ์รถคลาสสิค ภาพวาดและงานศิลป์ รู้สึกยินดีที่ได้มีโอกาสทำกิจกรรมร่วมกับอินทนิลและนมโอ๊ตกู๊ดเมดเพื่อให้เด็กๆ ได้มีกิจกรรมร่วมกันที่มีคุณภาพ สนุกสนาน และอีกทั้งยังได้ส่งเสริมการให้ความรู้ ที่มีคุณภาพ สร้างเสริมสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง และเรียนรู้การจัดการขยะที่สามารถย่อยสลายได้ทางชีวภาพอย่างเหมาะสมจากการลงมือปฏิบัติจริง โดยในการทำกิจกรรมกับทางโรงเรียนเทศบาลเขาพิทักษ์ อ.หัวหินในครั้งนี้ เพราะต้องการสร้างกิจกรรมที่ดีกับโรงเรียนในพื้นที่ใกล้เคียงและ ส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างองค์กรกับชุมชน โดยเฉพาะเด็กๆ ที่ถือว่าจะเป็นกำลังที่สำคัญต่อไปในอนาคต”

ทั้งนี้ทางบลูพอร์ต หัวหิน และเดอะคอลเลคชั่น พิพิธภัณฑ์รถคลาสสิค ภาพวาดและงานศิลป์ ยังมีกิจกรรมต่างๆ ที่วางแผนจะจัดขึ้นร่วมกับพันธมิตร เพื่อตอบแทนและคืนกำไรให้แก่สังคมอย่างต่อเนื่องในอนาคต 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ โทร. 032-905111, Facebook : BluportHuaHinOfficial และ Line official @bluport

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *