บางกอกแลนด์ เปิดศูนย์จำหน่ายทุเรียนส่ง-ปลีกแห่งแรกจังหวัดนนทบุรี

บางกอกแลนด์ ปักหมุดสู่การเป็น Tourist Destination หรือ จุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว ด้วยอีกหนึ่งแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ศูนย์จำหน่ายทุเรียนส่ง – ปลีก แห่งแรกจังหวัดนนทบุรี ณ ตลาดสดรวมใจ กลางเมืองทองธานี แจกทุเรียนฟรี 10 ตัน เฉพาะวันที่ 4 พ.ค. นี้

นายพอลล์ กาญจนพาสน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด(มหาชน) ผู้บริหารโครงการเมืองทองธานี กล่าวว่า ปัจจุบันพื้นที่โครงการเมืองทองธานี ประกอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครอบคลุมทั้ง ห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์ สถานศึกษา มหาวิทยาลัย สปอร์ต เอาท์เล็ท เมืองทองธานีที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย  พื้นที่อาคารสำนักงาน ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี โรงเรียนสอนประกอบอาหารเลอโนท ประเทศไทย สนามโกคาร์ท “อิมแพ็ค สปีดพาร์ค” รวมถึงโรงแรม ที่พัก รอบๆ พื้นที่เมืองทองธานี ซึ่งสามารถตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคไทยได้เป็นอย่างดี   

ขณะที่เป้าหมายต่อไป คือ การทรานส์ฟอร์มตัวเอง สู่ การเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว (Tourist Destination) ด้วยการเติมสีสันใหม่ๆ ให้แก่เมืองทองธานี หนึ่งจิ๊กซอว์สำคัญที่พยายามเติมเข้าต่อเนื่อง คือ อาหาร ถือเป็นเอกลักษณ์ประจำชาติที่สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย ล่าสุดได้เปิดตัวจุดขายใหม่ “ล้งทุเรียน @ ตลาดสดรวมใจ เมืองทองธานี” ศูนย์จำหน่ายทุเรียนส่ง-ปลีกแห่งแรกจังหวัดนนทบุรี  

“ที่ผ่านมาพยายามเพิ่มจุดขายใหม่ให้แก่เมืองทองธานีต่อเนื่อง โดยเฉพาะเรื่องของอาหาร ถือป็นซอฟต์พาวเวอร์ (Soft Power) ที่สามารถสร้างจุดขายและโอกาสให้แก่เศรษฐกิจของประเทศได้ดี เนื่องจากเป็นที่นิยมของชาวต่างชาติ เริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่าน ได้จัดงาน “อิมแพ็ค X เชลล์ชวนชิม” ด้วยการรวบรวมสตรีทฟู้ดชื่อดังทั่วประเทศมาไว้ในงานเดียว ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอาหาร ล่าสุดขยายสู่ตลาดผลไม้ ด้วยการเปิดตัวศูนย์จำหน่ายทุเรียนส่ง-ปลีกแห่งแรกจังหวัดนนทบุรี เพื่อให้ผู้บริโภคไทยและต่างชาติได้บริโภคทุเรียนคุณภาพส่งออกในราคาที่เหมาะสม ซึ่งคาดว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดีจากทั้งผู้บริโภคไทยและต่างชาติ”

นายภิญโญ ทองเจือ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท บางกอกแลนด์ เอเจนซี่ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจพื้นที่ให้เช่า เช่น บีไฮฟ ไลฟ์สไตล์มอลล์ คอสโม บาซาร์ ตลาดสดรวมใจ เป็นต้น กล่าวว่า  สำหรับศูนย์จำหน่ายทุเรียนส่ง-ปลีก “ล้งทุเรียน @ ตลาดสดรวมใจ เมืองทองธานี” ใช้งบลงทุนการก่อสร้างประมาณ 3 ล้านบาท โดย ศูนย์จำหน่ายทุเรียนส่ง-ปลีก แห่งนี้ แตกต่างจากศูนย์จำหน่ายทุเรียนอื่น ๆ  ซึ่งจะคัดสรรทุเรียนคุณภาพดีเกรดส่งออกจากเครือข่ายชาวสวนทุเรียน รวม 4 จังหวัด ได้แก่ ระยอง จันทบุรี ตราดและชุมพร เพื่อมาจำหน่ายในราคาที่เหมาะสม  มีทุเรียนให้เลือกหลากหลายสายพันธุ์ ทั้งหมอนทอง พวงมณี ชะนี โดยได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 4 พฤษภาคม 2567   

“เป้าหมายการเปิดตัว “ล้งทุเรียน@ ตลาดสดรวมใจ เมืองทองธานี” เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสนับสนุนชาวสวนทุเรียนและให้ประชาชนได้บริโภคทุเรียนคุณภาพดีของไทย พร้อมจัดกิจกรรมการตลาดครอบคลุม เพื่อให้ผู้บริโภครับรู้ว่า สามารถเลือกซื้อทุเรียนที่ตลาดสดรวมใจได้ตลอดทั้งปี  คิดถึงทุเรียน คิดถึงตลาดสดรวมใจ @ เมืองทองธานี”  ขณะเดียวกันได้จัดกิจกรรมใหญ่ เพื่อสร้างการรับรู้ให้แก่ผู้บริโภคในวันที่ 4 พฤษภาคม 2567 ด้วยการแจกทุเรียนจำนวน 10 ตัน หรือ10,000 กิโลกรัม คิดเป็นมูลค่าประมาณกว่า 2 ล้านบาท เริ่มแจกตั้งแต่ 17.00 น.เป็นต้นไป (แจกจนกว่าของจะหมด) ณ ตลาดสดรวมใจ เมืองทองธานี (ด้านข้างคอสโม บาซาร์)   พร้อมกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ แข่งขันตามหาสุดยอดราชาทุเรียน กินให้แหลกกินให้สุด ใครกินได้ไวที่สุด รับฟรีทุเรียน 1 เข่งกลับบ้านทันที  

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *