ประกันภัยชั้น 2 พลัส ต่างกับประกันชั้นอื่นอย่างไร ทำไมถึงจ่ายน้อยกว่า

เพราะไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อประกันในรูปแบบไหนดี ? ถึงจะตอบสนองความต้องการได้มากที่สุด บทความนี้เราอยากจะพาทุกคนมารู้จักกับ “ประกันภัยชั้น 2 พลัส” ประกันภัยรถยนต์อีกหนึ่งรูปแบบ ที่ให้ความคุ้มครองสูงที่สุดในปัจจุบัน มาดูกันว่ามีเรื่องน่าสนใจอย่างไรกันบ้าง

ประกันภัยชั้น 2 พลัส คืออะไร เหมาะกับใคร ?

ประกันภัยชั้น 2 พลัส เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกยอดนิยม สำหรับผู้ที่กำลังมองหาประกันภัยรถยนต์ เนื่องจากมีความคุ้มครองแทบจะคล้ายกับประกันชั้น 1 เลยทีเดียว แตกต่างกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ทว่ากลับมีราคาที่ถูกกว่าอย่างเห็นได้ชัด เหมาะกับผู้ที่มั่นใจในฝีมือการขับขี่ของตนเอง ใช้รถไม่บ่อยมากนัก และ รถต้องจอดในพื้นที่ซึ่งไม่มีรั้วรอบขอบชิด เนื่องจากมีความคุ้มครองในกรณีรถถูกโจรกรรม  

จุดเด่นของการทำประกันภัยชั้น 2 พลัส

– ความคุ้มครองครอบคลุมใกล้เคียงกับประกันชั้น 1 

– มีราคาถูกกว่าประกันชั้น 1 อยู่พอสมควร

– เหมาะกับรถสภาพกลาง ๆ ไม่เก่ามาก แต่ก็ไม่ใหม่มาก

– คุ้มครองในกรณี สูญหาย ไฟไหม้ ภัยพิบัติ 

– ให้ความคุ้มครองทั้งในฝั่ง ตนเอง และ คู่กรณี รวมถึงบุคคลภายนอกที่ได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุ

ประกันภัยชั้น 2 พลัส ต่างจากประกันชั้นอื่นอย่างไร

ก่อนอื่นต้องขอยกตัวอย่างประกันชั้นที่ใกล้เคียงกับ “ประกันภัยชั้น 2 พลัส” มากที่สุดคือ ประกันภัยชั้น 1 ซึ่ง ค่อนข้างจะคล้ายกันเยอะมากในด้านของความคุ้มครอง ต่างแค่ในส่วนของการเกิดอุบัติเหตุโดยไม่มีคู่กรณี ในฝั่งของประกันชั้น 1 จะให้ความคุ้มครอง ส่วนประกันชั้น 2+ จะไม่ให้ความคุ้มครอง และ หากเทียบประกันชั้น 2+ และ ชั้น 2 เมื่อเกิดอุบัติเหตุที่มีคู่กรณี ประกันชั้น 2 จะให้ความคุ้มครองเฉพาะรถของคู่กรณีเท่านั้น และจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมรถของตนเอง ทว่าประกันชั้น 2+ จะได้ความคุ้มครองทั้ง 2 ฝั่ง 

บทส่งท้าย 

เมื่อได้รู้ถึงจุดเด่นของประกันภัยชั้น 2 พลัส กันไปแล้ว หากคุณต้องการที่จะซื้อประกันภัยรถยนต์ให้กับตนเอง อย่าลืมเช็คเบี้ยประกันจากหลาย ๆ บริษัท เพราะจะช่วยให้คุณสามารถตามหา ข้อเสนอที่เหมาะสมกับตัวคุณมากที่สุด ซึ่ง SILKPAN สามารถช่วยคุณในส่วนนี้ได้เป็นอย่างดี เพราะได้รวบรวมกรมธรรม์ จากบริษัทประกันภัยชั้นนำของประเทศไทยมาไว้รวมกัน ช่วยให้คุณสามารถเปรียบเทียบราคาได้อย่างง่ายดาย เลือกประกันที่ใช่ให้กับตนเองจะไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอีกต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *